GIÁO XỨ TRUNG THÀNH – PHỐ KÊNH 8 - Vào năm 1959, có 21 gia đình với 81 người đến sinh sống. Năm 1964, giáo họ Trung Thành được thiết lập và thuộc giáo xứ Trung Tâm Cái Sắn. Năm 1973, được trở thành một giáo xứ. 1964 : Cha Px. Nguyễn Thượng Uyển 1973 : Cha Gs. Vũ Trung Nghiêm 1976 : Cha Gs. Cao Văn Bài 1987 : Cha Gk. Đặng Văn Phàn. 2009 : Cha Gs. Vũ Đức Thận. - Giáo dân khoảng 3.259 nhân danh, trên tổng số 6.325 người. - Nhà thờ hiện nay được xây dựng vào năm 1981 và được hoàn thành vào năm 1990. *Đặc điểm về mục vụ: - Giáo xứ chủ trương tinh thần chung: Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc với đường hướng đặt ra: Tốt đời đẹp đạo, sống bác ái chia sẻ. - Giáo xứ có các đoàn thể: Dòng ba, Hiền mẫu, Gia trưởng, Giáo lý viên, Ca đoàn, Thiếu nhi. - Các lớp giáo lý học quanh năm – các khóa giáo lý hôn nhân, dự tòng được mở thường xuyên. !

15 tháng 2, 2013

Giáo xứ Trung Thành - Trại hè 2012 "Thắp sáng niềm tin"

TRẠI HÈ 2012 “THẮP SÁNG NIỀM TIN”

Ngày 22 tháng 7 năm 2012 đã được chọn để tổ chức trại hè “Thắp sáng niềm tin” cho tất cả các em Thiếu nhi Thánh Thể của Giáo xứ Trung Thành, Giáo hạt Tân Thành, Giáo phận Long Xuyên.
Thiếu nhi là mầm non, là tương lai của Giáo hội. Do đó trong đường hướng mục vụ của Giáo phận cũng như của Giáo xứ : Cha xứ Giuse Vũ Đức Thận (đồng thời cũng là Cha Quản hạt, Giáo hạt Tân Thành), Cha phó Micae Trần Trường Hòa (đồng thời cũng là Cha tuyên úy TNTT Giáo hạt Tân Thành), Quý Thầy, Quý Soeur, Hội đồng mục vụ, Ban quản trị Xứ đoàn luôn luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ có được những món ăn tinh thần thật vui tươi và bổ ích... Theo chương trình thì đến 6g 30 mới tập trung các em tại nhà thờ Giáo xứ ; nhưng có những em đã đến từ trước 6g 00 trong tâm trạng hân hoan, hớn hở vui tươi và mong cho mau tới giờ khai mạc.
Đúng 7g 00 sau khi tập họp đội hình, Cha Micae Trần Trường Hòa, sa mạc trưởng phát biểu, công bố tên trại và tuyên bố khai mạc trại hè « Thắp sáng niềm tin ». Cha Giuse Vũ Đức Thận, tuyên úy sa mạc phát biểu và diễn giải ý lực sống...
Từ 7g 30 đến 10g 30 các trại sinh lần lượt được sinh hoạt chung với nhau, thi đua làm bảng tên trại, chơi các trò chơi dân gian như : Ghép hình, theo chân Thánh Phao lô vượt biển, Đi tìm ngọc quý, Chuyền chanh, Mù dẫn đường, Nhảy bao, Đạp bong bóng,... Đúng 10g 30, các trại sinh cùng nhau tham dự Thánh Lễ. Sau Thánh Lễ, các trại sinh dùng cơm trưa. Đến 13g 00, các em ngành Ấu nhi (nhỏ) và Chiên non được quý Thầy tổ chức thi Rung chuông vàng trong nhà thờ. Các em Ấu nhi lớn, Thiếu nhi và Nghĩa sĩ dưới sự dẫn dắt của các anh chị huynh trưởng bước vào Hành trình sa mạc. Kết thúc ngày trại là Lửa thiêng Thánh Thể và Văn nghệ...


MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY TRẠI « THẮP SÁNG NIỀM TIN »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài viết ngẫu nhiên

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...