GIÁO XỨ TRUNG THÀNH – PHỐ KÊNH 8 - Vào năm 1959, có 21 gia đình với 81 người đến sinh sống. Năm 1964, giáo họ Trung Thành được thiết lập và thuộc giáo xứ Trung Tâm Cái Sắn. Năm 1973, được trở thành một giáo xứ. 1964 : Cha Px. Nguyễn Thượng Uyển 1973 : Cha Gs. Vũ Trung Nghiêm 1976 : Cha Gs. Cao Văn Bài 1987 : Cha Gk. Đặng Văn Phàn. 2009 : Cha Gs. Vũ Đức Thận. - Giáo dân khoảng 3.259 nhân danh, trên tổng số 6.325 người. - Nhà thờ hiện nay được xây dựng vào năm 1981 và được hoàn thành vào năm 1990. *Đặc điểm về mục vụ: - Giáo xứ chủ trương tinh thần chung: Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc với đường hướng đặt ra: Tốt đời đẹp đạo, sống bác ái chia sẻ. - Giáo xứ có các đoàn thể: Dòng ba, Hiền mẫu, Gia trưởng, Giáo lý viên, Ca đoàn, Thiếu nhi. - Các lớp giáo lý học quanh năm – các khóa giáo lý hôn nhân, dự tòng được mở thường xuyên. !

30 tháng 12, 2011

Hình ảnh Thiên Chúa.


Ta chỉ có thể nhận biết Thiên Chúa trong sự thật và sự sống. Trong thực tế, ta có tin vào vị Thiên Chúa ấy không? Qua hành vi thái độ của mình, ta thường trình bày hình ảnh một Thiên Chúa đáng sợ, chẳng ăn nhập gì với người Cha yêu thương và công bình mà Chúa Giêsu đã giúp ta khám phá qua đời sống của Ngài. Thực ra, khi ta không thực sự biết được Chúa Giêsu, thì làm sao ta biết được Chúa Cha? “Philip, đã bao lâu rồi anh sống với Thầy, thế mà anh chẳng biết Thầy sao?”. Tốt hơn là đừng bảo rằng ta là môn đệ Đức Kitô, nếu ta tiếp tục trình bày một hí họa về Đấng đã tự xác định rằng mình là Con Thiên Chúa, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.
Mục tiêu đầu tiên của ta là biết sống như một con người. Thiên Chúa làm người để ta sống như một con người. Vấn đề không phải là sống tốt hơn hay xấu hơn, nhưng là sống đúng thực chất của mình. Dù ta tốt hay ta xấu, thì Thiên Chúa là Cha vẫn yêu thương ta như vậy: Người chỉ yêu cầu ta trung thực, nghĩa là đừng để Người thất vọng vì đã đặt kỳ vọng nơi chúng ta.
Chúa Giêsu biết đi sâu vào lòng người và nhìn thấy điều thiện bên trong họ. Đấy là điều đầu tiên mà ta cần học hỏi nơi Ngài: học cách nhìn thấy mỗi người đúng với bản chất của họ nơi thâm sâu, mà không dừng lại ở lớp vỏ bên ngoài: học yêu thương vô điều kiện. Tình yêu được trao ban khi cái tha và cái ngã mất đi tầm quan trọng mà chỉ còn có tình yêu thôi. Do đó, khi tình yêu hồn nhiên và tự phát là động cơ cho hành động, bạn không còn cảm thấy nhu cầu phải vênh vang và ‘tay trái bạn không biết điều tay phải làm’. Bạn trao ban tình yêu đích thực khi bạn không ý thức rằng mình đang yêu. Bạn không để ý đến tình yêu vì yêu thương là cho không. Đấy là loại tình yêu được nêu lên trong ngày phán xét cuối cùng, theo tường thuật của thánh Matthêu: “Lạy Chúa, có bao giờ chúng con cho Chúa ăn, cho Chúa uống và cho Chúa mặc đâu?”
Khi bạn vênh vang vì đã làm việc thiện, đã thực hiện một cái gì đó hơi ngoại lệ, tình yêu không còn là tình yêu mà trở thành cái vỏ bên ngoài. Tính háo danh đã thay chỗ tình yêu và làm nảy sinh lòng kiêu ngạo. Trong tình yêu, chỉ có những hành động đúng đắn mà không hề buộc ai quan tâm. Tình yêu tinh tuyền không thể làm gì khác hơn là yêu thương và lời đáp trả đối với tình yêu thì lúc nào cũng là yêu thương.
Muốn hạnh phúc, bạn không cần phải làm gì cả, không cần phải tìm kiếm gì cả, nhưng chỉ cần xóa đi những suy nghĩ sai lầm và những ảo tưởng ngăn cản không cho bạn nhìn thấy sự thật . Nếu bạn thức giấc và giữ mình thức tỉnh, bạn có thể phát hiện những sự phong phú và những cơ may mà mỗi ngày bạn được trao tặng, nhận ra chúng và gọi đúng tên chúng. Bạn là hạnh phúc và tình yêu, nhưng bạn không màng đến vì bạn đang ngủ say. Bạn cố gắng đạt được hạnh phúc bằng các phương tiện mà xã hội đã dạy bạn. Nếu điều gì trở nên khó khăn hay khó chịu, bạn bỏ chạy. Do đó, bạn trốn trong tiếng ồn, trong việc tiêu thụ, trong ảo tưởng và trong khốn cùng của mình, để rồi sau đó những thứ đó làm cho bạn xấu hổ. Chúng ta đã bị lập trình để cảm thấy hạnh phúc hay bất hạnh tùy theo cái nút mà người ta bấm, nút khen hay nút chê. Đấy là điều làm cho bạn chới với và lắc lư từ thái cực này sang thái cực khác mà không bao giờ tìm được thế quân bình.
Những người ngủ say và bị lập trình là những kẻ mà xã hội kiểm soát dễ dàng nhất. Bạn phải thức giấc nếu không muốn trở nên một đơn vị trong lô người ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài viết ngẫu nhiên

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...